Thiết kế băng rôn là gì?
Băng rôn được hiểu là loại biểu ngữ thường dùng treo ở nơi công cộng, có nhiều người qua lại để truyền tải đi thông điệp nào đó. Nội dung băng rôn nên làm ngắn gọn để truyền tải thông tin, mang lại hiệu quả quảng cáo cao. Thiết kế băng rôn phải làm nổi bật, nắm rõ tâm lý khách hàng để thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người.
Băng rôn thường đặt tại những vị trí như:
- Treo ngoài đường
- Treo dưới bảng hiệu cửa hàng, nơi có sư kiện, khuyến mãi,
- Những nơi cưới hỏi
- Treo trên cột điện
- Treo ở ngã 4 đèn xanh đèn đỏ
Thiết kế băng rôn quảng cáo phải mang lại yếu tố thẩm mỹ cũng như tính truyền tải thông điệp cao cho người xem. Đặc biệt, hãy kêu gọi hành động hoặc thêm hình ảnh, logo thương hiệu, nhà tài trợ để mang lại hiệu quả cho chính bạn cùng những đơn vị liên quan.
4 loại băng rôn hay dùng nhất
Băng rôn khẩu hiệu
Nếu bạn là người dân Việt Nam thì không ai không biết đến loại băng rôn này. Bạn có thể thấy băng rôn khẩu hiệu ở bất cứ đâu, từ những tấm khẩu hiệu của làng xã hay các tổ chức chính phủ. Loại băng rôn này có các dụng tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh, chính sách của nhà nước hoặc tổ chức.
Băng rôn cổ vũ
Khi tham gia các sự kiện thể thao đặc biệt là bóng đá bạn sẽ thấy có nhiều băng rôn cổ vũ trên khán đài. Loại băng rôn này thường in với kích thước lớn để máy quay hoặc cầu thủ sẽ thấy được thông điệp CĐV muốn gửi đến họ.
Băng rôn khai trương
Khi mới khai trương cửa hàng, công ty bạn sẽ muốn có băng rôn để khách đi đường biết hoặc dùng checkin hình khai trương. Băng rôn khai trương là giải pháp hợp lý vì chúng thích hợp sử dụng trong thời gian ngắn, tiết kiệm được chi phí hơn những loại sản phẩm quảng cáo khác.
Băng rôn khuyến mãi
Trong việc kinh doanh, nhiều khi bạn cần giảm giá sản phẩm để thúc đẩy việc kinh doanh tốt hơn, giải quyết hàng tồn. Vì thế, in băng rôn khuyến mãi là công cụ hữu hiệu để thực hiện việc đó. Một tấm băng rôn được thiết kế đẹp sẽ thu hút nhiều khách hàng để ý đến chương trình giảm giá của bạn.
Băng rôn tuyển dụng
Mặc dù những cách thức tuyển dụng online hiện nay đang phổ biến nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tuyển dụng offline. Băng rôn tuyển dụng là phương pháp nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn dùng để giải quyết nguồn nhân sự đang thiếu thốn hiện tại.
Thiết kế băng rôn cần lưu ý gì?
Thông điệp trên băng rôn
Nguyên tắc đặc biệt quan trọng khi thiết kế băng rôn là bạn phải tối ưu nội dung và thông điệp. Việc bạn sử dụng nhiều hình ảnh hoặc chữ sẽ làm cho khách hàng cảm thấy rối mắt, làm biếng đọc.
Những thông điệp xúc tích, ngắn gọn có thể sẽ đem lại thứ họ cần hoặc tạo nên sự tò mò. Chỉ khi đọc được nội dung trên băng rôn trong thời gian ngắn nhất nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa. Lúc đó băng rôn của bạn mới tạo được sự cuốn hút.
Tạo những điểm nhấn trong thiết kế
Nội dung ngắn thì dễ đọc nhưng để họ chú ý vào thì phải có những điểm nhấn độc đáo trên băng rôn. Bạn hãy nghiên cứu điều gì tạo nên ấn tượng với người xem và khi thiết kế không bỏ qua những điều tuyệt vời này.
Bạn có thể chọn cách làm ngắn đi nội dung, chọn hình ảnh bắt mắt, thêm họa tiết để làm nổi bật hơn cho băng rôn của mình.
Lựa chọn font chữ tối giản
Sẽ không ai muốn đọc 1 tấm băng rôn có font chữ quá loằng ngoằng trên đó. Bởi vậy bạn nên lựa chọn font chữ bình thường và dễ đọc. Đặc biệt, font chữ sử dụng không nên dùng các loại có chân, nên in đậm, phóng to chữ và gạch chân nếu cần.
Ý tưởng thiết kế
Trong công việc thiết kế hay bất cứ nghành nghề quảng cáo nào thì ý tưởng rất quan trọng. Tùy vào lĩnh vực, dịch vụ mà bạn chọn thiết thiết, hình ảnh, màu sắc cho phù hợp. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng khi nhìn họ sẽ cảm nhận băng rôn của bạn ra sao. Như vậy, bạn sẽ biết cách tạo ra những gì phù hợp gửi đến họ.
Hiện nay có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế băng rôn. Để quý khách hàng có thể lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng sản phẩm tốt và giá rẻ, hãy liên hệ với HUTO để được tư vấn miễn phí.
LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HUTO
HOTLINE: 0339.110.115
ZALO : 0339.110.115
FACEBOOK : facebook.com/huto.vn