CATALOGUE LÀ GÌ ?
Catalogue hay còn được gọi là phương tiện, tài liệu giới thiệu các danh mục sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, thường được in dưới dạng một cuốn sách, chứa đầy đủ các nội dung giúp mọi người có thể tìm được các thông tin hữu ích. Làm catalogue giúp các doanh nghiệp tối đa hóa được chi phí quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đồng thời mang lại giá trị cao.
PROFILE LÀ GÌ ?
Profile chính là hồ sơ năng lực thường được thiết kế nhiều trang và được thể hiện dưới dạng hình ảnh đi kèm nội dung. Đây là một ấn phẩm đóng vai trò giới thiệu tổng quan về năng lực của công ty (trong đó có thể kể đến: quy mô, cơ cấu tổ chức, lĩnh vực kinh doanh, năng lực vốn, các giải pháp mới. những thành tích cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động,…).
Chính vì vậy, việc thiết kế hồ sơ năng lực bắt mắt, thỏa mãn người xem cả nội dung và hình ảnh, là một việc rất quan trọng để định hình cái nhìn của họ với doanh nghiệp.
Brochure là gì?
Brochure còn được gọi với cái tên tiếng anh khác là Pamphlet, dịch ra tiếng Việt có thể gọi là tờ gấp quảng cáo. Hiểu một cách đơn giản nhất thì đó là thuật ngữ dùng để chỉ các loại ấn phẩm quảng cáo duới dạng gấp hoặc có vài trang như một cuốn sách mỏng.
Brochure cũng gần như tờ rơi, nhưng trong đó chứa nhiều hơn những thông tin giới thiệu chung về công ty, sản phẩm, dịch vụ, chương trình giảm giá,… để khách hàng dễ nắm bắt. Ngoài ra, còn giúp các công ty hay tổ chức tiếp cận gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng có thể thu thập cũng như đánh giá thông tin một cách chính xác và để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Brochure thường hay đặt ở trên bàn tiếp khách của công ty, hoặc cũng có thể được dán lên tường và phân phát cho những người quan tâm.
Phân biệt profile, catalogue, brochure
Catalogue, brouchre hay profile công ty đều là công cụ đặc biệt để doanh nghiệp tạo dựng ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, đối tác. Đây đều là những ấn phẩm in ấn nhưng khách hàng thường nhầm lẫn với ba loại này. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa chúng, và công ty bạn thực sự cần ấn phẩm nào hơn?
Yếu tố 1: Khác nhau về đối tượng hướng đến
- Profile dành cho nhiều đối tượng muốn hiểu sâu về công ty như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
- Catalogue thường dùng cho khách hàng mua lẻ, số lượng ít muốn lựa chọn sản phẩm.
- Brochure sử dụng cho đối tượng riêng, một nhóm khách hàng tiềm năng của công ty, có thể họ còn chưa có nhu cầu mua hàng.
Yếu tố 2: Khác nhau về mục đích sử dụng
- Profile là bản tóm lược về công ty, lĩnh vực kinh doanh, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện.
- In Catalogue giống như một cuốn sách giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty cho khách hàng lựa chọn.
- Brochure mang tính quảng bá ngắn hạn, chốc lát một sản phẩm dịch vụ.
Yếu tố 3: Khác nhau về cách sử dụng
- Profile thường sử dụng trong hoàn cảnh gặp mặt đối tác trực tiếp. Một công ty thường chỉ có 1 profile.
- Catalogue có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: cho khách chọn sản phẩm tại địa điểm bán hàng, gửi đường bưu điện,… Một công ty thường có nhiều catalogue.
- Brochure thường được phát tại nơi công cộng, hoặc tích hợp làm menu cho spa, quán ăn,… Một doanh nghiệp thường có nhiều brochure giới thiệu những sản phẩm khác nhau.
Yếu tố 4: Khác nhau về thông điệp truyền đạt
- Profile như tên gọi của nó là loại hồ sơ dùng để chứng minh năng lực của công ty, nên mục đích chỉ giới thiệu về công ty.
- Catalogue dùng để giới thiệu chi tiết mặt hàng, sản phẩm,…
- Brochure được sử dụng tùy vào mục đích quảng bá từng thời gian khác nhau, có thể là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi mới, ưu đãi ngày lễ, khai trương,…
Yếu tố 5: Khác nhau về thiết kế (hình ảnh, kích thước,…)
- 3 loại ấn phẩm này đều có mục tiêu hướng tới và đối tượng người đọc khác nhau nên việc lựa chọn thiết kế, hình ảnh cũng khác nhau.
- Profile thường sử dụng với kích thước A4, sử dụng các hình ảnh hướng tới thế mạnh của công ty: các dự án, sản phẩm nổi bật, môi trường làm việc chuyên nghiệp, máy móc, bằng khen, giải thưởng,…
- In catalogue mang kích thước tùy ý, hình ảnh chụp đẹp nhất để mô tả sản phẩm, đi kèm với đó là các mô tả và số liệu của sản phẩm.
- Brochure thì có thể gấp đôi hay gấp 3,… tùy theo đó là kích thước vừa tay người dùng, tiện bỏ túi. Hình ảnh sử dụng thường đa dạng và là những hình ảnh đẹp nhất.
LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HUTO
HOTLINE: 0339.110.115
ZALO : 0339.110.115
FACEBOOK : facebook.com/huto.vn